Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng - Thành phố tuyệt vời !

Đà Nẵng là một thành phố lớn. Mặc dù đã được thành lập cách đây rất lâu nhưng Đà Nẵng chưa bao giờ trở thành một thành phố quan trọng, cho đến thời của Hoàng đế Minh Mạng, Đà Nẵng tiếp quản Hội An như một thị trấn cảng lớn vào năm 1836. Pháp đã đưa thành phố cảng trở nên nổi tiếng Vào Việt Nam.

Trong chuyến đi trước của chúng tôi, Đà Nẵng đã phục vụ như một điểm nhảy cho chúng tôi để thăm Đèo Hải Vân và Bãi Biển Lăng Cô , Huế , Hội An và Mỹ Sơn . Mặc dù thành phố có dân số 1 triệu người, chúng tôi không thể cảm thấy "bận rộn" của đường phố, giống như những gì chúng tôi đã trải nghiệm ở Hà Nội.

f:id:vemaybaylyhai:20170608161150j:plain

Chỗ ở

Chúng tôi sẽ khuyên bạn ở lại một nơi nào đó gần đường Trần Phú và Bạch Đằng. Đây là nơi mà hầu hết các điểm tham quan và khu vực mua sắm nằm. Nhiều khách sạn có sẵn dọc hai đường phố này. Chúng tôi cũng có thể có taxi hoặc xe hơi cho thuê dễ dàng tại địa điểm này. Dù sao, nếu bạn là một người yêu bãi biển, sau đó bạn có thể lựa chọn để ở lại một nơi nào đó gần bãi biển.

Chúng tôi nghỉ tại khách sạn Happy tại khách sạn 160 Bạch Đằng. Đây là một khách sạn có vị trí tuyệt vời - 10 phút đi bộ đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Bảo tàng Rồng ở Đà Nẵng về phía Nam, 7 phút đi chợ Hàn, 10 phút tới Indochina Riverside Tower và 25 phút đến Trung tâm hành chính mới Đà Nẵng. Sườn sông Hàn chỉ ở phía bên kia đường. Khách sạn được xây dựng cao bên cạnh sông Hàn, do đó chúng tôi có thể ngắm nhìn sông lớn trên tầng cao nhất của khách sạn. Giá phòng - 23USD / đêm.bạn có thể đặt vé máy bay đi đà nẵng tại Phòng Vé Ngọc Trinh 

Các phòng khách sạn đã được nhỏ (phòng tiêu chuẩn), nhưng các tiện nghi đã đủ cho một thoải mái ở-điều hòa không khí, mini bar, LCD màn hình phẳng, kết nối wifi tốc độ cao, nước nóng, và dịch vụ phòng kịp thời. Nước uống (nóng và lạnh) có thể được nạp lại tại sảnh và bữa ăn sáng bổ sung được phục vụ ở tầng trên cùng của khách sạn với tầm nhìn đẹp. Bên phía dưới, nhân viên chỉ có thể giao tiếp với tiếng Anh rất đơn giản, và không có khu vực cấm hút thuốc đặc biệt nào được giao cho khách hàng. Chúng ta có thể ngửi thấy mùi cháy trong nhà hàng, hoặc tại khu vực sảnh đợi (may mắn không ở trong khu vực phòng khách). Cửa hàng tiện lợi gần nhất nằm cách đó 100 m. Đề nghị? Tât nhiên la co.

f:id:vemaybaylyhai:20170608161252j:plain

Khách sạn Happy Day tọa lạc tại vị trí thuận tiện tại đường Bạch Đằng, sát bên cạnh một vài khách sạn khác (phía trên bên trái). Hành lang của khách sạn được hiển thị ở phía trên bên phải. Phòng đã được một chút nhỏ, nhưng vẫn có thể chứa cả hai chúng tôi.

Bạch Đằng từ tầng trên cùng của khách sạn.

Phong cảnh đẹp của Cầu Rồng Đà Nẵng và sông Hàn từ khách sạn.Danh lam thắng cảnh

Chỉ cần ghé thăm địa điểm tại Đà Nẵng là Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Bảo tàng Da Nang), trong khi đi dạo trên Cầu Rồng (cầu Cầu Rồng bởi người dân địa phương) có thể là một trải nghiệm tuyệt vời.

 Bảo tàng Điêu khắc Chăm đã được mở ra cho công chúng từ năm 1919. Bộ sưu tập này được các nhà khảo cổ Pháp đưa từ Mỹ Sơn và các khu vực gần đó . Nó tọa lạc tại 2 2 Thăng 9. Bảo tàng là trong thực tế chỉ ở cuối phía nam của đường Trần Phú, bên cạnh Cầu Rồng lớn màu vàng của Đà Nẵng. Phí vào cửa chỉ là 40.000 đồng / người, rẻ hơn Bảo tàng Quốc gia Campuchia với các kho báu từ Angkor và Bảo tàng Khảo cổ học Bagan ở Myanmar. Thông tin thêm về bảo tàng có tại trang web chính thức của bảo tàng.Không cần thiết phải có chuyến tham quan có hướng dẫn trước nếu bạn đã đến thăm đền thờ Mỹ Sơn trước.

Bảo tàng là nơi đến tại Đà Nẵng, đặc biệt là sau khi bạn đã đến thăm đền thờ Mỹ Sơn và phố cổ Hội An. Chúng tôi không thể nhìn thấy nhiều tác phẩm điêu khắc và các tác phẩm nghệ thuật của Mỹ Sơn ngay tại địa điểm, nhưng bằng cách nhìn vào các hiện vật trong bảo tàng này, chúng ta có thể tưởng tượng được những mảnh vỡ của vẻ đẹp của đền thờ đền thờ trong quá khứ. Chúng tôi đã dành khoảng 1 giờ trong bảo tàng này.

 Quầy bán vé của bảo tàng (phía trên bên trái) ở phía trước của bảo tàng (phía trên bên phải). Một số tác phẩm điêu khắc đã được phơi bày với các yếu tố bên ngoài bảo tàng (dưới bên phải) Chúng tôi không thực sự biết tại sao họ lại mang những tảng đá nặng nề này tới viện bảo tàng, để được tiêu thụ bởi mưa và ánh sáng mặt trời. Một số tác phẩm điêu khắc rất lớn.

f:id:vemaybaylyhai:20170608161307j:plain

Những tác phẩm nghệ thuật thu được từ Mỹ Sơn và một số địa điểm khác ở Việt Nam (cột bên trái). Polo được Cham phát minh ra sao? (Phía trên bên phải). Apsara từ Việt Nam và Campuchia đã thực sự khác nhau từ mỗi khác (dưới bên phải).

Cầu Rồng Đà Nẵng chính thức khai trương vào năm 2013. Cầu được đặt theo tên con rồng vàng hình lớn. Từ xa, có vẻ như con rồng bơi qua sông Hàn. Vâng, một cây cầu với một con rồng thép có thể không nhìn đủ hấp dẫn, nhưng cảnh quan trên sông là điểm bán hàng của toàn bộ điều. Chúng tôi vượt sông vào khoảng 10:30 sáng, từ đuôi đến đầu. Chúng tôi dành khoảng 40 phút trên cây cầu, tận hưởng gió mạnh và cảnh quan đẹp của sông Hàn. Tất nhiên, nắng nóng đã không được hoan nghênh, nhưng nó cung cấp bầu trời trong xanh cho bầu trời tốt đẹp cho hình ảnh.

Nhìn nó từ xa thực sự khác với việc đi bộ trên nó. Một giải trí tản bộ trên cây cầu được đánh giá cao. Umbrella là cần thiết nếu bạn sắp đi dạo quanh dưới ánh mặt trời.

 Người đứng đầu con rồng hướng về phía đông. Chúng tôi đi bộ 666 mét từ phía tây để xem nó.

Phong cảnh rất đẹp từ cây cầu. Tất cả những gì tốt nhất của thành phố Đà Nẵng bên cạnh sông Hàn thể nhìn thấy từ cầu.Nhà thờ Đà Nẵng được xây dựng vào năm 1923, hiện đang phục vụ cho một nhóm 4.000 người. Nó không phải là rất hấp dẫn, nhưng không có hại gì để đi bộ quanh khu vực trong một thời gian. Nhà thờ này nằm giữa đường Trần Phú bận rộn.

 Món ăn

Đà Nẵng cung cấp nhiều loại thực phẩm, cả món ngon địa phương và ẩm thực quốc tế. Chúng tôi đã thử một số gian hàng xung quanh đường Trần Phú và Bạch Đằng. Tất cả các loại thực phẩm chúng tôi đã thử đều tốt (ít nhất là chấp nhận được). Hãy để chúng tôi trưng bày đồ ăn xung quanh với những bức ảnh của chúng tôi.

 Quán Phở Bắc Hải nằm ở ngã ba đường Trần Quốc Toản và Trần Phú, cửa hàng nhỏ và phong phú này đón nhận nhiều khách hàng địa phương. Địa chỉ của cửa hàng là 185 Trần Phú. Chúng tôi đã ăn trưa đầu tiên tại cửa hàng này. Cơm chiên, mì với thịt bò, và mì với thịt gà, tất cả các món ăn đều ngon. Giá mì ăn liền 40.000 đồng / khẩu, gạo 50.000 đồng / khẩu. Rẻ và ngon. Tất nhiên, giống như nhiều gian hàng nhỏ khác xung quanh, bạn có thể cần phải đặt đi mối quan tâm về sự sạch sẽ.Nhân tiện, không ai từ cửa hàng hiểu tiếng Anh. Những gì chúng tôi làm là, chúng tôi chỉ vào trình đơn và hiển thị số thứ tự mà chúng tôi muốn có. Nó đã thành công với thức ăn, nhưng đối với thức uống, chúng tôi chỉ có thể đặt mua Coca-Cola, cái tên này là phổ quát.

Trại thực phẩm ở Indochina Riverside Tower nằm ở tầng trên cùng của khu mua sắm (phía trên bên trái). Tòa án thực phẩm sạch sẽ, có tổ chức, và máy lạnh (phía trên bên phải). Nhà ăn phục vụ món ăn Việt Nam, thức ăn Thái, thức ăn phương Tây, thức ăn Nhật Bản và nhiều món khác. Chúng tôi lấy cơm vịt, cơm, bún xào với giá trung bình 75.000 đồng / món. Vị trí của Indochina Riverside Tower nằm ở số 74 Bạch Đằng.

Rachel là quán cà phê nằm cách khách sạn 30 m. Các món ăn phục vụ là đặc biệt, nhưng với một mức giá cao hơn. Chúng tôi dừng lại ở quán cà phê cho bữa trưa sớm của chúng tôi trước khi chúng tôi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Chúng tôi thử vài món ăn bao gồm các hàng chả giòn, nướng nướng, sườn heo nướng với cơm, gạo cơm xào. Thức ăn Việt Nam cho một người dao động từ 65.000 đến 200.000 đồng, trong khi các món ăn chính ở châu Á khác được phục vụ với giá 145.000 đồng / người. Nếu bạn muốn có một bữa ăn với bầu không khí tốt bên cạnh sông Hàn, Rachel là một lựa chọn tốt cho bạn.

Được Khuyến cáo bởi Lonely Planet , chúng tôi lựa chọn hình thức đặt vé tàu hỏa  thăm ông Đức tại số 11 Trần Quốc Toản vào ngày thứ hai của chúng tôi tại Đà Nẵng. Rời khỏi chuyến đi trong ngày đến Hội An và Mỹ Sơn , chúng tôi không chụp ảnh nhà hàng. Nhà hàng nằm cách khách sạn 5 phút. Chúng tôi đã lấy các món ăn với thịt bò, cá, rau, cùng với cơm và mì xào cho đêm đó. Các món ăn là rất tốt đẹp. Giá khoảng 65.000 VND / người bao gồm đồ uống. Nhân tiện, nhà hàng đã được sạch sẽ và nhân viên lịch sự và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh đơn giản.

Chợ trung tâm và đường phố

Nằm giữa đường Trần Phú và đường Bạch Đằng, chợ Hàn dễ tìm. Các cửa hàng tạp hoá, đồ trang sức, đồ lưu niệm, thực phẩm, quần áo là một số thứ mà chúng tôi có thể có được từ thị trường. Vâng, như chợ Đông Ba ở Huế , chúng ta có thể thấy rất ít du khách trên thị trường. Mặc dù hệ thống thông hơi tốt hơn chợ Đông Ba nhưng nó không thu hút chúng ta nhiều như đối với chúng tôi, đó chỉ là một phiên bản của chợ Đông Ba. Chúng tôi đi dạo quanh 15 phút và rời khỏi thị trường mà không mua bất cứ thứ gì. Nhân tiện, hàng hoá có ở chợ Hàn cũng gần giống với Đông Ba.

 

Chợ Hàn từ phố Trần Phú. Thị trường chỉ cách Tháp Indochina Riverside Tower khoảng 50 mét.

Thị trường này trông có vẻ tổ chức hơn và sạch sẽ hơn chợ Đông Ba ở Huế. Các cửa hàng tạp hóa, đồ trang sức và thực phẩm có sẵn ở tầng trệt, trong khi quần áo được bán ở tầng trên.Indochina Riverside Tower là tòa nhà cao tầng có thể nhìn thấy xa. Nó có một trung tâm mua sắm với một thực phẩm tốt đẹp tòa án ở tầng trên cùng của khu mua bán.Núi Jade gần Đà Nẵng. Như vậy chúng ta có thể nhìn thấy nhiều tác phẩm điêu khắc dọc theo esplanade (trên bên trái). Đà Nẵng là sự pha trộn của hiện đại và cũ, có thể nhìn thấy từ các tòa nhà dọc theo đường Bạch Đằng (phía trên bên phải). Trần Phú là một đường phố bận rộn với nhiều khách sạn và khách du lịch (hàng dưới).  Nhìn chung, các đường phố ở Đà Nẵng ít bận rộn hơn các đường phố ở Hà Nội. Khu vực xung quanh đường Trần Phú và Bạch Đằng được an toàn. Chúng ta có thể thấy mọi người chạy bộ, đi dạo, hoặc đọc báo xung quanh hẻm núi sông Hàn. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy một vài khách du lịch quanh khu vực. Hầu hết khu vực đều có người dân địa phương, trừ Bảo tàng điêu khắc Chăm.Xem chi tiết cách đặt vé máy bay đi Đà Nẵng tại Vé Máy Bay Lý Hải